TƯ VẤN TÁI CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Trong thời gian qua, khi thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp trong nước đã có cơ hội tiếp cận được với nguồn vốn rẻ, tăng trưởng vượt bậc tương đối dễ dàng, nhanh chóng và sinh lời cao. Các doanh nghiệp đã tận dụng điều kiện thuận lợi của thị trường để mở rộng cơ hội đầu tư, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững, hay xây dựng cấu trúc doanh nghiệp hoặc quy trình hoạt động để đảm bảo hiệu quả lâu dài. Chính vì thế, trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang đối diện với hậu quả khắc nghiệt và khó khăn – đầu tư dàn trải, chi phí hoạt động cao, hoạt động không hiệu quả, trùng lắp và thiếu tổ chức. Các nhà lãnh đạo đang gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều chuỗi kinh doanh đa dạng nhưng không có hoạt động bổ trợ.
CÁC VẤN ĐỀ PHỔ BIẾN CỦA DOANH NGHIỆP
1. Thiếu chiến lược
2. Thiếu tiền mặt
3. Cấu trúc doanh nghiệp phức tạp
4. Chưa tận dụng được nhân tài của doanh nghiệp
5. Thiếu thông tin tin cậy và thiếu báo cáo quản trị
6. Hệ thống và quy trình hoạt động không phù hợp
7. Chi phí hoạt động cao
Quy trình hoạt động không hiệu quả, chi phí nhân sự và nguyên vật liệu tăng dẫn đến chi phí hoạt động cao. Công ty cần nhanh chóng khắc phục hệ thống và quy trình hoạt động để giảm chi phí.
JAMBALA HỖ TRỢ
Đây là thời điểm để quý doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá lại và triển khai chiến lược thống nhất, thiết lập lại cấu trúc, quy trình hoạt động và nguồn nhân lực để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, chúng tôi sẽ giúp quý doanh nghiệp xác định lại chiến lược sản xuất kinh doanh, thiết lập lại cấu trúc doanh nghiệp phù hợp, sắp xếp lại bộ máy tổ chức, cũng như thiết lập cơ chế kiểm soát rủi ro nhằm đạt được thành công và tăng trưởng bền vững. Nhưng bằng cách nào và bắt đầu từ đâu?
1. Xác định lại chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
2. Sắp xếp lại danh mục đầu tư hiện tại
3. Tái cấu trúc nợ
4. Cải thiện quy trình hoạt động
5. Nhân sự
6. Sắp xếp lại các dịch vụ hỗ trợ của quý doanh nghiệp
7. Quản lý thay đổi
Việc thay đổi tầm nhìn mới đòi hỏi có sự hỗ trợ, quyết đoán, và nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên của quý doanh nghiệp. Chúng tôi có thể hỗ trợ quý doanh nghiệp thực hiện các thay đổi trong đó tạo được sự hưởng ứng của đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Điều đó sẽ đảm bảo sự thay đổi diễn ra nhanh chóng, bền vững mà không phá vỡ hệ thống hoạt động.
LỢI ÍCH MANG ĐẾN CHO DOANH NGHIỆP
Tái cấu trúc sẽ mang đến cho công ty và đội ngũ nhân sự của quý công ty những lợi ích dưới đây:
- Trọng tâm và phương hướng rõ ràng
- Giảm chi phí hoạt động
- Tăng lượng tiền mặt
- Quản trị dòng tiền tập trung và hiệu quả
- Nâng cao khả năng sinh lợi từ danh mục đầu tư đã được sắp xếp lại thứ tự ưu tiên
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát
- Cấu trúc nợ được sắp xếp lại với các điều khoản tài chính được hoàn thiện
- Hệ thống thông tin quản lý được cải thiện giúp nâng cao hiệu quả ra quyết định
- Tăng trưởng tốt hơn
- Tổ chức nhân sự tốt hơn, nâng cao hiệu quả lãnh đạo và khích lệ nhân viên – giữ được nhiều nhân tài và nâng cao hiệu quả.